17 cách che chắn trong bóng rổ

Có những người học bóng rổ đặt màn hình mạnh mẽ, hợp pháp là yếu tố quan trọng đối với bất kỳ đội bóng rổ nào.

Màn hình bóng rổ là một cách tuyệt vời để người chơi mở cửa để nhận bóng rổ và tạo cho nhóm của bạn một lợi thế về hành vi phạm tội.

Nhưng, đừng đi trước chính mình.

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản …

“Màn hình bóng rổ là gì?”

Một màn chơi bóng rổ là một cách để chặn một cầu thủ phòng ngự.

Khi một màn hình được đặt, đồng đội của màn hình sẽ có cơ hội mở rộng hơn vì người bảo vệ của họ sẽ phải tránh màn hình trước khi trở lại vị trí phòng ngự.

Đây là một lợi thế rất lớn cho đội tấn công.

Và đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy màn hình bóng rổ được đặt gần như mọi lần xuống sàn ở mọi cấp độ bóng rổ. Từ cuộc thi U10 địa phương của bạn với NBA.

Nhưng điều mà hầu hết mọi người không hiểu là có nhiều loại màn hình bóng rổ khác nhau đang được đặt trong suốt trò chơi …

Dưới đây là 17 màn chơi bóng rổ tất cả các huấn luyện viên và người chơi phải biết và hiểu:

1. Màn hình trở lại
Màn hình phía sau liên quan đến một cầu thủ off-ball thiết lập một màn hình phía sau hậu vệ của đồng đội.

Điều này thường sẽ bắt người bảo vệ không biết và cho phép các cầu thủ tấn công để cắt về phía rổ, nơi họ có thể nhận được vượt qua và kết thúc với một layup mở.

Ví dụ về màn hình sau:

a. 4 bước ra khỏi bài thấp và đặt một màn hình trên hậu vệ của 2.

b. 2 cắt backdoor về phía hoop.

c. 1 chuyển đến 2 để mở layup.

2. màn hình bóng
Một màn hình bóng là một thuật ngữ rộng cho bất kỳ màn hình bóng rổ nào dành cho người chơi hiện đang sở hữu bóng rổ.

Đây là một trong những cách tốt nhất trong bóng rổ để tạo ra một lợi thế tấn công.

Ví dụ về màn hình bóng:

a. 4 đi ra khỏi các bài viết thấp để thiết lập một màn hình trên quả bóng trên hậu vệ của 1.

b. 1 sử dụng màn hình và tấn công vòng.

3. Màn hình chéo
Một màn hình chéo xảy ra khi một người chơi cắt xuống phía đối diện của sàn nhà để thiết lập một màn hình cho một đồng đội.

Điều này thường xảy ra nhất trong sơn và có thể là một cách tuyệt vời để có được một cầu thủ đang ở phía yếu của sàn nhà mở ra để chụp nhanh hoặc layup.

Ví dụ về màn hình chéo:

a. 2 vết cắt trên sơn để bảo vệ màn hình của 4.

b. 4 vết cắt về phía mạnh mẽ của tòa án.

c. 1 chuyển vào trong 4 để mở layup.

4. Màn hình kép
Một màn hình kép liên quan đến hai người chơi đặt màn hình cạnh nhau.

Điều này khiến cho hậu vệ của cầu thủ nhận màn hình trở nên khó khăn hơn, nhưng cũng có nghĩa là sẽ có nhiều hậu vệ đối phương hơn trong một khu vực nhỏ.

Ví dụ về màn hình kép:

a. 3 và 4 đặt vai màn hình đôi vai.

b. 2 lọn tóc xung quanh hai màn hình và bật ra dòng ba điểm.

c. 1 vượt qua 2 cho cú sút ba điểm mở.

5. Màn hình xuống
Một màn hình xuống (còn được gọi là một pin xuống) là bất kỳ bộ màn hình có liên quan đến screener phải đối mặt với ngực của họ đối với đường cơ sở.

Điều này dẫn đến việc người chơi nhận được màn hình bị cắt khỏi hoop, đó là lý do tại sao chúng được sử dụng chủ yếu để bắn các xạ thủ trên chu vi.

Ví dụ về màn hình xuống:

a. 4 bước tắt bài đăng cao và đặt màn hình xuống cho 2.

b. 2 đi vệ sĩ của họ về phía hoop và phát nổ ra chu vi.

c. 1 vượt qua 2 cho cú sút ba điểm mở.

6. Kéo màn hình
Một màn hình kéo là một màn hình trên màn hình được thiết lập bởi một cầu thủ tấn công theo sau trong quá trình chuyển đổi.

Màn hình này có hiệu quả vì hậu vệ của người bảo vệ màn hình thường sẽ không ở vị trí tốt và sẽ không thể giúp đỡ người xử lý bóng.

Ví dụ về màn hình kéo:

a. 4 chạy nước rút xuống tòa án trong quá trình chuyển đổi và sau đó bảo vệ màn hình của 1.

b. 1 sử dụng màn hình và tấn công vòng.

7. Màn hình thang máy
Màn hình thang máy (còn được gọi là màn hình cổng) được thiết lập bởi hai người chơi và liên quan đến việc người chơi nhận được màn hình cắt giữa những người chơi sau đó nhanh chóng bước lại với nhau để ‘đóng cửa’.

Điều này cho phép các cầu thủ tấn công để cắt giảm trong một đường dây trực tiếp trong khi hậu vệ của họ phải di chuyển xung quanh hai cầu thủ khác để có được trở lại ở vị trí phòng thủ.

Ví dụ về màn hình thang máy:

a. 3 và 4 đến với nhau để thiết lập một màn hình thang máy cho 2.

b. 2 chạy nước rút qua hai màn hình và sau đó bật ra ngoài chu vi.

c. Ngay sau khi 2 đã làm cho nó thông qua, 3 và 4 bước với nhau để đóng cửa.

d. 1 vượt qua 2 cho cú sút ba điểm mở.

8. Màn hình Flare
Một màn hình flare là một màn hình off-ball cho phép một cầu thủ để cắt bỏ từ bóng rổ đến một nơi nào đó xung quanh chu vi.

Nếu một đường chuyền bỏ qua mục tiêu được thực hiện, đây là màn hình bóng rổ tuyệt vời để các game bắn súng giỏi nhất của đội mở ra cho các cú sút bên ngoài.

Ví dụ về màn hình bùng phát:

a. 4 bước ra khỏi bài thấp để thiết lập một màn hình phía sau hậu vệ của 2.

b. 2 vết cắt từ cánh về phía đường cơ sở.

c. 1 bỏ qua vượt qua trên đầu đến 2 người sẽ được mở cho một shot ba điểm.

9. Màn hình phẳng
Một màn hình phẳng liên quan đến một cầu thủ thiết lập một màn hình cho người chơi với bóng rổ trong khi lưng của họ đang hướng về phía rổ.

Điều này có thể là một màn hình rất khó khăn cho các hậu vệ trên bóng để tránh, đặc biệt là nếu bóng xử lý đang di chuyển một cách nhanh chóng và tìm cách để tấn công vành.

Ví dụ về màn hình phẳng:

a. 4 bước ra khỏi khối và đặt một màn hình trực tiếp sau hậu vệ của 1.

b. 1 trái phiếu còn lại và dribbles trở lại về phía giữa của tòa án.

10. Màn hình Flex
Một màn hình flex được đặt ở phía yếu của sàn và cho phép người chơi tấn công nhận màn hình để cắt dọc theo đường cơ sở vào sơn.

Màn hình bóng rổ này xuất phát từ ‘flex offense’ .

Ví dụ về màn hình Flex:

a. 4 đặt một màn hình trên hậu vệ của 2.

b. 2 vết cắt dọc theo đường cơ sở vào sơn.

c. 1 chuyển đến 2 để mở layup.

11. Màn hình mềm
Khi chạy một màn hình mềm, một game bắn súng bắt đầu ở giữa sơn. Một màn hình đơn đặt ở một bên của sàn nhà, và một màn hình so le được đặt ở phía bên kia của sàn nhà.

Các game bắn súng phải đọc hậu vệ của họ và sau đó có thể quyết định hướng mà họ muốn cắt.

Ví dụ về màn hình mềm:

a. 3 và 4 thiết lập một màn hình so le ở phía bên trái của tòa án.

b. 5 đặt một màn hình duy nhất ở phía bên phải của tòa án.

c. 2 đọc hậu vệ của họ và có thể chọn để cắt giảm một trong hai bên.

d. 1 vượt qua 2 cho cú sút mở.

12. Màn hình búa
Màn hình búa là một biến thể của màn hình sau và liên quan đến một cầu thủ thiết lập một màn hình ở phía yếu của tòa án cho phép đồng đội của họ để cắt góc cho một shot mở.

Đây là một màn hình bóng rổ tuyệt vời để có được các game bắn súng mở vì nó thường bắt được sự phòng thủ không biết.

Ví dụ về màn hình búa:

a. 1 ổ đĩa vượt qua hậu vệ của họ và hướng tới đường cơ sở.

b. Khi điều này xảy ra, 2 bước lên và thiết lập một màn hình trở lại trên hậu vệ của 2.

c. 2 vết cắt ở góc.

d. 1 đi dọc theo đường cơ sở đến 2 ở góc cho ảnh ba điểm.

13. Màn hình Horns
Một màn hình sừng xảy ra khi hai cầu thủ off-ball thiết lập một màn hình trên bóng ở hai bên của hậu vệ của người xử lý bóng.

Điều này thường xảy ra ở phía trên cùng của khóa và cung cấp cho dribbler tùy chọn để tấn công đi sang trái hoặc phải tùy thuộc vào những gì phòng thủ được cho họ.

Ví dụ về màn hình Horns:

a. 4 và 5 bước lên và thiết lập màn hình ở hai bên hậu vệ của 1.

b. 1 đọc hậu vệ của họ và sau đó chọn một bên để tấn công.

14. Màn hình Ram
Một màn hình ram liên quan đến và màn hình off-ball dẫn ngay lập tức vào một màn hình trên bóng.

Đây là một hành động hiệu quả bởi vì rất khó cho hậu vệ có được màn hình trong hành động đầu tiên để phục hồi nhanh chóng đủ để cung cấp sự giúp đỡ tốt về bóng xử lý trong màn hình bóng.

Ví dụ về màn hình Ram:

a. 4 đặt một màn hình trên hậu vệ của 5.

b. 5 vết cắt trên cùng của hậu vệ chính và màn hình 1.

c. Với hậu vệ của 5 đang chậm để giúp đỡ, 1 tấn công nhanh chóng.

15. Màn hình so le
Một màn hình lộn xộn xảy ra khi hai người chơi đặt màn hình cho một đồng đội nhưng họ không ngay lập tức cạnh nhau (đó là màn hình kép).

Thay vào đó, một người chơi ở phía trước trong khi người chơi khác là một hoặc hai bước sau họ.

Ví dụ về một màn hình so le:

màn hình lộn xộn
a. 5 đặt một màn hình trên hậu vệ của 2.

b. 4 thiết lập một màn hình khác sau 5 và săn lùng hậu vệ của 2 khi họ né tránh màn hình đầu tiên.

c. 1 vượt qua 2 trên chu vi cho ảnh mở.

16. Bước lên màn hình
Một bước lên màn hình liên quan đến một cầu thủ bước ra khỏi bài thấp để màn hình cho người chơi với bóng rổ để tấn công đường cơ sở.

Các screener nên chắc chắn để có trở lại của họ đối với đường cơ sở.

Ví dụ về màn hình Step Up:

a. 4 bước ra khỏi khối để thiết lập một màn hình trên hậu vệ của 1 với của họ trở lại đường cơ sở.

b. 1 ổ đĩa về phía đường cơ sở.

17. Màn hình UCLA
Màn hình UCLA là một biến thể của màn hình sau. Nó được đặt ở khuỷu tay cao và cho phép một người chơi học bóng đá chu vi cắt về phía khối bên mạnh.

Màn hình này đã được phổ biến bởi hành vi phạm tội UCLA của John Wooden trong những năm 50 và 60.

Ví dụ về màn hình UCLA:

a. 4 đặt một màn hình trên hậu vệ của 2 trên bài cao.

b. 2 vết cắt từ vị trí khe về phía khối bên mạnh.

c. 1 chuyển đến 2 để đăng bài hoặc layup.