[Phần 1] Cách tấn công trong môn bóng rổ

Hãy bắt đầu với một tuyên bố táo bạo (và đúng)…

“Chọn và cuộn là hành động hiệu quả nhất trong bóng rổ. Đây là sự thật từ bóng rổ trẻ đến tận cấp NBA. ”

Liên quan: Hoc bong ro trên địa bàn Hà Nội

Nhưng có một vấn đề…

Nhiều huấn luyện viên đang bỏ lỡ các chi tiết quan trọng khi dạy cho các cầu thủ của họ cách thực hiện màn hình và cuộn.

Những chi tiết đơn giản này có thể khiến nhóm của bạn bỏ lỡ nhiều điểm trong mỗi trận đấu.

Một khi bạn tìm hiểu làm thế nào để chọn và cuộn nên được chạy và sửa chữa một vài sai lầm, chọn nhóm và cuộn của bạn sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều dẫn đến cơ hội ghi bàn được cải thiện.

Trong bài viết này, tôi sẽ giải thích một lựa chọn và cuộn là gì, phá vỡ quy trình 7 bước hoàn hảo sẽ giúp nhóm của bạn chụp ảnh và mở rộng, chia sẻ tập luyện và chơi với bạn và hơn thế nữa.

Pick and Roll là gì?

Hãy thiết lập một số kiến ​​thức cơ bản về cách chọn và cuộn hoạt động với một phân tích đơn giản trước khi đi sâu vào chi tiết hơn.

Việc chọn và cuộn (còn được gọi là ‘màn hình và cuộn’, ‘màn hình trên màn hình’, hoặc ‘màn hình bóng’) liên quan đến một cầu thủ tấn công đặt màn hình cho một đồng đội sở hữu bóng rổ.

1. Một cầu thủ tấn công không có bóng rổ đặt một màn hình cho người chơi với bóng rổ.

2. Các cầu thủ với bóng rổ đọc các hậu vệ và lừa bóng ra khỏi màn hình tìm cách tấn công và tạo ra một shot cho bản thân hoặc người chơi khác trong đội.

3. Sau khi kiểm tra, các screener cuộn đến vành tìm kiếm để bắt bóng rổ và kết thúc bên trong.

Đó là đơn giản như nó được.

Làm thế nào để chạy lựa chọn hoàn hảo và cuộn

Để làm cho việc chọn và cuộn đơn giản và dễ dàng cho người chơi của bạn để tìm hiểu ở cấp độ nâng cao, tôi đã chia nhỏ thành 7 bước dễ hiểu.

Ba bước đầu tiên tập trung vào việc chuẩn bị  cho màn hình là phần quan trọng nhất của việc chọn và cuộn. Nếu điều này không được thực hiện đúng, có rất ít cơ hội chọn và cuộn sẽ thành công.

Ba bước cuối cùng tập trung vào việc thực hiện chọn và cuộn. Những điều này đòi hỏi những người chơi tấn công phải đọc phần bảo vệ và đưa ra quyết định đúng dựa trên cách màn hình được bảo vệ.

Xem ngay: Khóa hoc bong da cho trẻ từ 5 đến 6 tuổi tại Hà Nội

Hãy xem qua các bước này chi tiết hơn …

1. Dribbler tạo ra sự tách biệt

Bước đầu tiên cho một lựa chọn hiệu quả và cuộn là cho các dribbler để tạo ra sự tách biệt giữa mình và hậu vệ on-ball.

Điều này thiết lập các hậu vệ on-ball được sàng lọc một cách hiệu quả.

Nếu hậu vệ on-ball quá gần, thì họ sẽ dễ dàng khóa và đi qua màn hình mà không bị quá nhiều bất lợi.

Để tạo ra sự phân chia này, con lừa đảo nên lướt qua hoặc bước đi nếu họ không sử dụng dấu gạch ngang của chúng.

Nếu họ đang trong quá trình lừa bóng, một jab nhanh chóng và chéo hoặc bên trong dribble sẽ là đủ để làm cho hậu vệ on-ball mất một bước trở lại để chuẩn bị để bảo vệ ổ đĩa.

2. Screener tạo ra sự tách biệt

Bước thứ hai để chọn và cuộn hiệu quả là để người tạo màn hình tạo ra sự tách biệt nhiều nhất có thể giữa chính họ và người bảo vệ của họ trước khi đặt màn hình trên màn hình.

Bằng cách tạo ra sự tách biệt trước khi thiết lập màn hình, chúng tôi giảm khả năng của người bảo vệ màn hình để cung cấp trợ giúp cho người lừa đảo.

Nếu không có sự giúp đỡ tốt, dribbler thường mở cho bắn hoặc sẽ tấn công một hậu vệ người vẫn còn đóng cửa cho bóng rổ.

Vì vậy, làm thế nào có thể một screener tạo ra sự tách biệt này?

1. Không điện báo màn hình

Bằng cách cho đi nơi bạn đang đi để màn hình, phe đối lập có thể thiết lập vị trí phòng thủ chính xác sớm và giao tiếp với các hậu vệ khác.

Nó cũng quan trọng là huấn luyện viên thực hiện một hành vi phạm tội mà không liên quan đến cùng một màn hình được thiết lập hơn và hơn nữa.

Đây là một lý do tại sao không phải là một ý tưởng tốt để chạy cùng một bộ chơi liên tục trong suốt một trò chơi.

2. Chạy nước rút đến màn hình

Khi một người chơi tấn công sắp đặt màn hình, họ sẽ phát nổ về phía vị trí của màn hình để có thêm một hoặc hai bước trên đối thủ của họ.

Trong thực tế, người chơi thông minh có thể di chuyển đối thủ của họ off-balance (mà không phạm một lỗi tấn công) trước khi nổ tung để bóng để tạo ra sự tách biệt hơn nữa.

Thông thường chúng ta thấy những người xem thường xuyên chạy bộ (hoặc thậm chí đi bộ) về phía vị trí sàng lọc cho phép đối thủ của họ thiết lập vị trí trợ giúp sớm.

3. Sử dụng ‘Màn hình Ram’

‘Màn hình ram’ là một hành động bóng rổ tuyệt vời liên quan đến một cầu thủ tấn công thứ ba thiết lập một màn hình cho screener trước khi screener đặt màn hình trên màn hình.

Điều này có thể khó hiểu qua các từ, vì vậy tôi đã đưa video tuyệt vời này từ Dan Carbaugh lên màn hình ram.

Vì người bảo vệ màn hình đang được chiếu, nó sẽ đưa họ thêm thời gian để đến đúng vị trí trợ giúp khi họ phải chiến đấu qua màn hình đầu tiên.

Một lần nữa, điều này mang lại cho người bắt nạt một cái đầu bắt đầu tấn công hoop và hậu vệ của người bảo vệ màn hình phải dừng con lừa trong khi họ có một cái đầu đầy hơi.

Điều này có thể cực kỳ hiệu quả nếu bạn có thể kết hợp nó vào hành vi phạm tội của bạn.

3. Góc kiểm tra chính xác

Góc mà màn hình được đặt trên được cho là phần quan trọng nhất của việc chọn và cuộn thường bị bỏ qua bởi hầu hết các huấn luyện viên.

Nếu bạn có bất cứ điều gì ở tất cả từ bài viết này, hãy để nó được rằng bạn tập trung hơn vào góc của bạn chơi được thiết lập trên màn hình bóng.

Đó là một trong những chi tiết nhỏ có thể dẫn đến kết quả lớn trên sân.

Vậy, góc sàng lọc chính xác là gì?

Người chơi nên đặt màn hình trên hông sau của hậu vệ đang chơi.

Điều này sẽ buộc các hậu vệ trên bóng để chiến đấu trên màn hình và sẽ dẫn dắt người đi dạo theo hướng của giỏ.

Ví dụ, hãy tưởng tượng chọn và cuộn ở đầu khóa…

Hầu hết các cầu thủ mà tôi hiện đang nhìn thấy ở cấp độ trẻ sẽ đặt màn hình với mặt sau của họ quay về phía bên lề.

Điều này là không hiệu quả vì nó cho phép hậu vệ trên bóng trượt dưới màn hình và thiết lập lại vị trí một cách nhanh chóng.

Cách chính xác để đặt màn hình này là quay lưng lại với góc của tòa án.

Điều này làm cho nó khó khăn cho các hậu vệ để trượt dưới màn hình và sẽ cung cấp cho các dribbler (và hành vi phạm tội) một lợi thế lớn khi tấn công các sơn để tạo ra một cơ hội ghi bàn.

4. Screener tạo liên hệ

Phần cuối cùng của việc chuẩn bị cho việc lựa chọn và là cho screener để làm cho liên lạc khi thiết lập màn hình.

Điều này đòi hỏi họ phải săn lùng hậu vệ bóng, tập trung vào góc chính xác, và sau đó liên lạc khi họ thiết lập một màn hình mạnh.

Khi màn hình này được đặt, bạn nên đặt tiêu cự 100% khi đặt màn hình rắn. Tôi thấy quá nhiều người chơi đặt màn hình yếu vì họ quá tập trung vào việc lăn nhanh và nhận bóng rổ.

Lý do làm cho liên lạc là có lợi khi thực hiện chọn và cuộn là nó không có chỗ cho các hậu vệ để cơ động xung quanh màn hình.

Nếu màn hình được thiết lập một bước tắt và có thêm không gian, nó dễ dàng hơn cho các hậu vệ on-ball thả vai của họ và đánh bại màn hình tĩnh.

Quy tắc này cũng ngăn cản các cầu thủ trẻ thiết lập một màn hình trên một khu vực thay vì tìm kiếm một trong những hậu vệ có thể là một vấn đề lớn đối với các đội trẻ.

5. Dribbler tấn công ra khỏi màn hình

Một khi màn hình đã được thiết lập chính xác, nó bây giờ lên đến dribbler để đọc quốc phòng và sử dụng màn hình.

Khi lừa bóng màn hình, người đánh lừa phải lái xe qua vai màn hình vai và sử dụng ít nhất hai bức tranh để tạo ra sự tách biệt và xem cách phòng thủ phản ứng như thế nào.

Người lừa đảo phải có suy nghĩ tấn công!

Trong khi chúng tôi không mong đợi các dribbler lái xe và bắn mỗi khi họ sử dụng một màn hình, điều quan trọng là phải tấn công vì nó sẽ buộc quốc phòng để xoay và mở ra người chơi tấn công khác.

Nếu một đường chuyền rõ ràng hoặc bắn xuất hiện sớm hơn, người chơi có thể mang nó. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, hai sự lừa đảo được ưa thích hơn.

Lưu ý – Điều quan trọng là dribbler là bệnh nhân và chờ đợi cho screener được văn phòng phẩm. Nguyên nhân số 1 của màn hình bất hợp pháp là bởi vì con lừa đảo thiếu kiên nhẫn và tấn công quá sớm.

6. Screener Rolls để Rim

Một khi hậu vệ trên sân đã chiến đấu qua màn hình tĩnh, người xem màn hình sau đó phải cắt theo vành để tìm đường chuyền và ghi bàn bên trong.

Trong khi nó lên cho cuộc tranh luận đó là một trong những hiệu quả hơn, đây là hai cách mà screener có thể cắt đến rim:

1. Đảo ngược Pivot và Roll

Điều này liên quan đến việc sàng lọc niêm phong ra khỏi hậu vệ on-ball bằng cách xoay vòng đảo ngược bằng cách sử dụng bàn chân gần nhất với vành như chân trụ.

2. Lặn đến Rim

Các tùy chọn khác là cho screener ngay lập tức lặn vào vành mà không xoay vòng đảo ngược.

Thay vào đó, họ quay lưng lại với con lừa trong một giây và chỉ đơn giản là quay lại và chạy đến vành tìm bóng rổ.

7. Dribbler đưa ra quyết định tốt nhất

Bước cuối cùng của việc lựa chọn và cuộn là dành cho kẻ lừa đảo để đọc quốc phòng và đưa ra quyết định đúng đắn.

Điều này có thể là để tấn công các vành, vượt qua để các cầu thủ cuộn, hoặc dribble trong và đá bóng rổ ra cho các game bắn súng bên ngoài hoặc người chơi cắt vào vành.

Lưu ý – Người xử lý bóng phải nhận thức được khả năng của đồng đội vì điều này sẽ quyết định liệu họ có đưa ra quyết định hay không. Ví dụ, nó tốt hơn nhiều để vượt qua một game bắn súng trên chu vi hơn một người chơi đấu tranh từ tầm xa.

Thường xuyên hơn không, đó là quyết định trong bước này sẽ xác định liệu nhóm của bạn có được cơ hội ghi bàn hay không.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải đưa người chơi vào vị trí xử lý bóng có khả năng tấn công và có chỉ số IQ bóng rổ cao.

– Xem thêm: Các sân tập bóng rổ ở Hà Nội