[Phần 7] Điều khoản trong môn bóng rổ cần biết

– O –

Phạm tội – Đội phạm tội là đội bóng sở hữu bóng rổ. Trong khi hành vi phạm tội, đội sẽ cố gắng ghi bàn trong rổ của đối phương.

Liên quan: Hoc bong ro trẻ em

Các quan chức – Những người chịu trách nhiệm giữ trò chơi dưới sự kiểm soát và thực thi các quy tắc của trò chơi.

On-Ball Defense – Khi một cầu thủ tấn công có bóng rổ, hậu vệ bảo vệ họ và gây áp lực cho bóng rổ đang chơi phòng ngự bóng.

One-Pass Away – Huấn luyện viên sẽ sử dụng thuật ngữ ‘chuyền một lần’ khi họ nói về phòng thủ của đội. Một hậu vệ một lượt đi là bảo vệ người chơi bên cạnh bóng rổ.

Open Post – Thuật ngữ được sử dụng khi không có người chơi tấn công nào cố gắng đăng lên khối thấp. Khi hầu hết các huấn luyện viên nói về bài đăng mở, họ đang đề cập đến chuyển động 5 ra.

Outlet Pass – Sau một sự phục hồi phòng thủ, đường chuyền ngay lập tức cho một đồng đội để bắt đầu một break nhanh được gọi là một lối thoát.

Overhead Pass – Một đường chuyền trên cao là một đường chuyền hai tay được thực hiện từ trên đầu của một cầu thủ tấn công. Vượt qua này có hiệu quả để vượt qua hàng đầu của hàng phòng ngự.

Làm thêm giờ – Nếu trận đấu bị ràng buộc sau khi kết thúc quy định, các đội sẽ thường chơi thêm 5 phút để xác định người chiến thắng.

Vi phạm Nhiều lần – Xem ‘vi phạm liên thông’.

– P –

Pack Line Defense -Một biến thể phổ biến của quốc phòng man-to-man được phát triển bởi Dick Bennett. Nó liên quan đến một cầu thủ bảo vệ bóng rổ ở tất cả các lần trong khi bốn người chơi khác đang ở vị trí giúp đỡ bên trong một vòng cung tưởng tượng 16 feet xung quanh rổ. Hướng dẫn huấn luyện hoàn chỉnh tại đây.

Sơn – Khu vực hình chữ nhật nằm dưới hoop kéo dài đến đường ném tự do. Khu vực này thường được sơn màu khác với phần còn lại của sân bóng rổ, nơi nó được đặt tên.

Xem ngay: Khóa hoc bong da cho trẻ em tại Hà Nội

Palming – Xem ‘carry’.

Vượt qua giả – Một phong trào nhanh chóng mà một cầu thủ giả vờ để vượt qua cho một đồng đội bằng cách nhìn vào họ và thực hiện một chuyển động nhanh chóng trong khi giữ giữ bóng rổ.

Đi qua Lane -Một đường tưởng tượng giữa hai người chơi tấn công mà bóng rổ sẽ theo sau nếu một đường chuyền bị ném.

Thâm nhập – Thâm nhập là khi một cầu thủ tấn công có thể dribble về phía rổ thông qua phòng thủ.

Chọn – Xem ‘màn hình’.

Pick-and-Pop – Tương tự như pick-and-roll. Một cầu thủ tấn công sẽ thiết lập một màn hình cho người chơi sở hữu bóng rổ. Nhưng thay vì lăn về phía hoop, screener bước ra ngoài chu vi và có vẻ để nhận được một pass cho một shot mở.

Chọn-và-Roll – Một hành động tấn công hai người phổ biến và hiệu quả liên quan đến một người chơi tấn công đặt màn hình cho người chơi sở hữu bóng rổ. Sau đó, trình bảo vệ màn hình sẽ cuộn về phía rổ để nhận được đường chuyền từ bóng xử lý.

Pick-and-Slip – Một biến thể của pick-and-roll. Trong biến thể này, ngay trước khi screener là về để sàng lọc hậu vệ on-ball, họ thay vì trượt về phía giỏ tìm kiếm để nhận được một vượt qua và kết thúc tại rim.

Pinch Post – Pinch post là một hành động xảy ra khi bóng rổ được chuyển đến khuỷu tay yếu trong khi không có người chơi nào khác ở phía bên kia sàn.

Xoay vòng – Khi một cầu thủ tĩnh có sở hữu bóng rổ, họ được phép di chuyển một chân xung quanh chừng nào chân còn lại của họ vẫn tiếp xúc với sàn nhà mọi lúc. Điều này được gọi là xoay vòng.

Pivot Foot – Bàn chân tiếp xúc với sàn nhà trong khi người chơi xoay vòng được gọi là chân trụ.

Playmaker -Một cầu thủ được gọi là ‘người chơi’ khi họ có khả năng tạo ra những cú sút mở cho đồng đội của họ hoặc cho họ một lợi thế về hành vi phạm tội để ghi bàn. Thường là người bảo vệ quan điểm.

Point Guard – Còn được gọi là ‘1’. Một trong năm vị trí trên sân. Người bảo vệ quan điểm thường được giao nhiệm vụ lừa bóng rổ lên tòa án, bắt đầu hành vi phạm tội và kiểm soát tiến độ của trò chơi.

Mũi tên sở hữu – Thường là một mũi tên bằng gỗ hoặc nhựa nằm trên bàn của vua phá lưới. Nhiều giải đấu sử dụng một mũi tên sở hữu để xác định ai bắt đầu mỗi quý với bóng rổ và người sở hữu khi một quả bóng nhảy được gọi.

Gửi lên – Một người chơi đăng bài bằng cách thiết lập vị trí gần với vòng (thường là trên khối thấp) với lưng của họ vào giỏ và ngực của họ phải đối mặt với chu vi đã sẵn sàng để nhận được một vượt qua.

Posterize – Một thuật ngữ tiếng lóng được sử dụng khi một người chơi tấn công làm nổi bật dunk trên một cầu thủ đối lập.

Power Forward – Còn được gọi là ‘4’. Một trong 5 vị trí trên sân. Theo truyền thống, sức mạnh về phía trước chơi rất giống với trung tâm bằng cách chơi trong bài và hồi phục bóng rổ. Trong trò chơi ngày nay, chúng ta thấy ít bài đăng hơn và nhiều cảnh quay bên ngoài hơn từ vị trí này.

Báo chí – Một phòng thủ bóng rổ có tổ chức, trong đó đội phòng thủ gây áp lực lên toàn bộ đối thủ trong một nỗ lực để buộc một doanh thu.

Bơm giả – Xem ‘bắn giả’.

Đặt lại – Khi một cầu thủ trong đội tấn công lấy một sự phục hồi tấn công và sau đó ngay lập tức ghi một bàn thắng trong lĩnh vực sơn.

– Q –

Quadruple-Double – Một dòng stat hiếm khi người chơi đạt đến hai chữ số trong bốn danh mục gây khó chịu. Ví dụ, 15 điểm, 12 rebounds, 11 assists và 13 steals.

Quintuple-Double – Dòng stat gần như không thể đạt được hai chữ số trong năm danh mục gây khó chịu. Ví dụ, 18 điểm, 14 rebounds, 11 assists, 12 steals, và 10 block. Điều này chưa bao giờ xảy ra ở NBA.

– Màn hình R –

Ram -Các huấn luyện viên sẽ sử dụng thuật ngữ ‘màn hình ram’ khi màn hình tắt được thiết lập dẫn trực tiếp vào màn hình trên màn hình. Đây là một hành động có hiệu quả bởi vì rất khó để hậu vệ của màn hình quay trở lại vị trí một cách nhanh chóng để giúp phòng ngự.

Đọc và Phản ứng Offense – Phát triển bởi Rick Torbett, Đọc và phản ứng hành vi phạm tội là một positionless, hành vi phạm tội liên tục cho phép người chơi để đọc bảo vệ và đưa ra quyết định.

Rebound – A ‘phục hồi’ là một stat đó là trao cho người chơi giành sở hữu bóng rổ sau một nỗ lực mục tiêu bị bỏ lỡ. Một sự phục hồi có thể là một trong hai tấn công (hồi phục bởi một cầu thủ tấn công) hoặc phòng thủ (hồi phục bởi một cầu thủ phòng thủ).

Trọng tài – Xem ‘quan chức’.

Khu vực hạn chế – Một vòng tròn bán bên trong sơn và bốn chân xung quanh rổ. Một người chơi phòng thủ không thể chịu trách nhiệm trong khi bàn chân của họ ở trong khu vực này. Mục đích của nó là để đảm bảo rằng các cầu thủ tấn công có nơi nào đó để hạ cánh khi tấn công giỏ.

Run-and-Jump Quốc phòng – Quốc phòng Run-and-Jump (hoặc R & J) là một báo chí toàn diện man-to-man với các quy tắc khuyến khích nhảy và chuyển đổi. Nó được tạo ra lần đầu tiên bởi Dean Smith ở Bắc Carolina trong những năm 1970. Phòng thủ toàn phòng này phù hợp nhất cho một đội vận động viên muốn chơi một trò chơi theo phong cách uptempo.

– Xem thêm: Học bóng rổ ở Hà Đông