Quy tắc và nguyên tắc chính trong môn bóng rổ

Quy tắc và nguyên tắc chính thức

L GONH VỰC TIÊU CHUẨN FIELD (FGA)

Một nỗ lực mục tiêu trường được ghi có cho một cầu thủ bất cứ lúc nào quả bóng được bắn, ném, hoặc bị mắc kẹt vào giỏ thích hợp. Hành động bắn súng bắt đầu với chuyển động quay và kết thúc khi bóng đã rời khỏi tay của game bắn súng.

[Xem ngay] Khóa hoc bong ro tại Hà Nội

Một nỗ lực mục tiêu của trường không được ghi nhận khi người chơi bị phạm lỗi trong hành động bắn súng và việc thử không thành công.

Một nỗ lực mục tiêu lĩnh vực không được ghi nhận khi một quy tắc chính thức mà một lỗi xảy ra trước khi cố gắng.

Một nỗ lực mục tiêu trường không được ghi nhận khi một quy tắc chính thức mà một vi phạm xảy ra trước khi cố gắng.

Một nỗ lực mục tiêu lĩnh vực không được ghi nhận khi can thiệp giỏ tấn công hoặc mục tiêu chăm sóc xảy ra trong thử.

Một nỗ lực mục tiêu trường không bị tính phí nếu một phát đạn được chụp gần hết thời gian trong một khoảng thời gian hoặc bắn khi không thực hiện cú đánh và cú sút là một nỗ lực tuyệt vọng hoặc không phải là một nỗ lực hợp lý để thực hiện một mục tiêu trường.

L GONH VỰC L FINH VỰC L FINH VỰC (FG)

Một mục tiêu trường được thực hiện được ghi có cho một cầu thủ khi một nỗ lực thành công hoặc khi một điểm thưởng chính thức cho can thiệp giỏ phòng thủ hoặc mục tiêu chăm sóc.

Một mục tiêu thực hiện được ghi nhận khi một cầu thủ đưa bóng vào rổ.

Một mục tiêu được thực hiện được ghi nhận khi người chơi bị phạt trong hành động bắn súng và thử thành công.

Khi một mục tiêu của trường được thực hiện ở sai giỏ, nó được đề cập dưới dạng chú thích cuối trang và không được ghi có cho bất kỳ người chơi cá nhân nào.

Một mục tiêu trường được thực hiện không được ghi nhận khi một cầu thủ phòng thủ thủ thuật bóng vào rổ, nhưng thay vào đó được nhắc đến như một chú thích.

REBOUND (REB)

Một sự hồi phục được ghi có cho một cầu thủ hoặc đội bóng mỗi khi một mục tiêu của trường hoặc nỗ lực ném tự do là không thành công. Sự phục hồi được ghi có cho người chơi khi:

Một cầu thủ ngay lập tức chiếm bóng sau một cú sút bị lỡ.

Một jumper mà đội bóng giành được sở hữu trên một tình huống bóng nhảy được tạo ra bởi hai cầu thủ đối lập rebounding bóng cùng một lúc.

Một cầu thủ người thủ thuật một cú sút bị mất trong một nỗ lực để ghi bàn.

Một cầu thủ trên tap-out nếu một đồng đội nhận bóng; nếu không, để đối thủ giành quyền sở hữu.

Một người chơi truy xuất một ảnh bị chặn.

Đội Rebounds được ghi nhận cho một đội khi:

Một cú sút bị nhỡ hoặc bị chặn đi trực tiếp ngoài ranh giới hoặc bị lệch khỏi giới hạn trước khi có thể thiết lập sở hữu người chơi cá nhân.

Một nỗ lực ném miễn phí bỏ lỡ vành hoàn toàn, và quả bóng được trao ra ngoài giới hạn.

Một cú sút bị nhỡ bị trả lại trên mặt sau hoặc chạm vào một miếng chỉ dẫn hoặc hỗ trợ của bảng sau.

Các rebounds Dead Ball được ghi nhận cho một đội khi:

Sở hữu được giữ lại sau một nỗ lực ném tự do bị bỏ lỡ, tiếp theo là một nỗ lực khác.

Sở hữu được giữ lại sau một cú sút lỗi kỹ thuật.

Thời gian hết hạn trước khi một cầu thủ hoặc đội giành quyền sở hữu cú sút bị nhỡ.

Một lỗi xảy ra trên một cú sút bị mất và bóng trở nên chết trước khi một cầu thủ hoặc đội bóng có thể chiếm hữu.

Một sự phục hồi không được ghi nhận trên một cú sút bị nhỡ khi:

Một người chơi bị phạm lỗi trong hành động bắn súng và thử không thành công.

Một người chơi được trao giải ném tự do thay thế vì đội đối lập đã phạm một vi phạm ném tự do.

Một quy tắc chính thức mà một lỗi hoặc vi phạm xảy ra trước khi cố gắng.

Một đội được trao hai điểm về mục tiêu phòng ngự hoặc can thiệp vào rổ.

THÉP (ST)

Một ăn cắp được ghi có cho một cầu thủ phòng thủ người chịu trách nhiệm trực tiếp gây ra doanh thu của đối phương. Steals được ghi có cho một cầu thủ phòng thủ:

Chặn hoặc làm chệch hướng đồng đội của đối phương.

Đưa bóng đi từ một con lừa bóng hoặc khai thác dribble cho một đồng đội.

Mất đi hoặc gõ bóng cho một đồng đội từ một đối thủ đang cầm nó.

Vỗ bóng hoặc làm chệch hướng một đối thủ ngoài giới hạn.

Tạo ra một quả bóng được tổ chức bằng cách nắm bắt bóng trong khi một đối thủ đang nắm giữ nó, và đội phòng thủ giành quyền sở hữu.

Tiền ăn cắp không được ghi có khi:

Doanh thu của đối thủ là do vi phạm (đi du lịch, gấp đôi dribble, vv).

Doanh thu là kết quả của một cuộc tấn công phạm lỗi.

ASSIST (AST)

Một hỗ trợ được ghi có cho một cầu thủ tấn công mà vượt qua, trong phán đoán của thống kê, chịu trách nhiệm trực tiếp cho một đường chuyền chính dẫn đến một mục tiêu thành công. Vượt qua cần phải là một phần chính của vở kịch để được hỗ trợ. Hỗ trợ không phụ thuộc vào mức độ khó khăn tuy nhiên một hỗ trợ nên được nhiều hơn một vượt qua thường xuyên mà chỉ xảy ra được theo sau bởi một mục tiêu trường. Mọi mục tiêu của trường được thực hiện đều có thể có sự hỗ trợ ngoại trừ bất kỳ trò chơi không được hỗ trợ nào như:

Một mẹo thành công hoặc cú sút bật lại.

Một mục tiêu thành công của trường sau khi ăn cắp khi không xảy ra việc vượt qua.

Một hỗ trợ có thể được đưa ra trên một nỗ lực mục tiêu thành công lĩnh vực của một cầu thủ sau khi ông lừa bóng, nếu một đèo đóng góp trực tiếp vào dribble và kết quả giỏ.

Hỗ trợ thường là nhưng không phải lúc nào cũng được ghi có cho người chơi thực hiện cú chuyền cuối cùng trước khi bàn thắng thành công.

Chỉ có một trợ giúp có thể được ghi có cho mỗi mục tiêu trường thành công.

Trên các tình huống mà nhiều đường chuyền dẫn đến mục tiêu trường thành công, nhà thống kê phải đánh giá hoặc xác định xem đường chuyền nào đã đóng góp nhiều nhất.

TURNOVER (TO)

Doanh thu được ghi có cho một cầu thủ tấn công có hành động trực tiếp chịu trách nhiệm về việc mất bóng sở hữu cho đội đối phương trước khi bắn. Khi một đội đã giành quyền kiểm soát bóng hoặc đã trở thành người được hưởng bóng không đặt quả bóng trong chuyến bay cho một thử tại một mục tiêu trường trước khi một đối thủ giành quyền kiểm soát bóng – sau đó một tình hình doanh thu tồn tại.

Doanh thu cá nhân được ghi có khi:

Một cầu thủ tấn công mất bóng vào một đối thủ trong khi giữ, lừa bóng, đi qua hoặc nhận.

Một cầu thủ tấn công được gọi là một sự vi phạm (đi du lịch, dribble đôi, vv) của một quan chức và bóng được trao cho đội đối lập.

Một cầu thủ phạm lỗi cá nhân hoặc được gọi là một lỗi kỹ thuật trong khi đội bóng có hoặc được quyền sở hữu bóng.

Doanh thu của nhóm được ghi nhận khi:

Một đội bóng ở trong hoặc có quyền sở hữu bóng, và một kỹ thuật được gọi trên huấn luyện viên hoặc băng ghế dự bị.

Nếu không có người chơi nào có thể được đánh giá chịu trách nhiệm thì đội đó sẽ bị tính phí với doanh thu.

Doanh thu không được ghi có khi:

Một đôi vi phạm hoặc một đôi hôi xảy ra, và bóng sở hữu được giữ lại.

Một sự vi phạm xảy ra trong lần đầu tiên của một hai cú đánh hôi.

H AT TRỢ NÉM MIỄN PHÍ (FTA)

Một nỗ lực ném miễn phí sẽ được ghi có bất cứ lúc nào một người chơi bắn một cú ném miễn phí.

Một nỗ lực ném miễn phí không được ghi nhận khi một quan chức không cho phép một nỗ lực ném miễn phí vì một sự vi phạm bởi các game bắn súng hoặc một đồng đội.

Một nỗ lực ném miễn phí bị bỏ lỡ không được ghi nhận khi game bắn súng được trao một cú ném thay thế vì một sự vi phạm ném miễn phí của đội đối phương.

Một nỗ lực ném miễn phí không được ghi nhận khi một kết quả vi phạm kép trong một quả bóng nhảy.

Một nỗ lực ném miễn phí được ghi nhận khi bóng không chạm vào vành trên cố gắng.

MIỄN PHÍ M MI MADE (FT)

Một ném miễn phí được thực hiện được ghi có cho một cầu thủ khi cố gắng thành công hoặc khi một giải thưởng chính thức một điểm vì mục tiêu phòng ngự chăm sóc hoặc can thiệp giỏ.

[Xem thêm] Lớp hoc bong da với cầu thủ chuyên nghiệp